Hướng dẫn cách mở cửa cuốn khi bị mất điện

Sự cố mất điện thường xảy ra vào mùa cao điểm sử dụng điện, thời tiết mưa bão, hoặc hệ thống điện trong nhà bị chập cháy. Sẽ rất bất tiện khi cửa cuốn nhà bạn không thể đóng/mở được chỉ vì bị mất điện. Làm sao để thoát khỏi tình trạng này? Hãy cùng cửa cuốn Austdoor tìm ra cách nhanh nhất mở cửa cuốn khi bị mất điện nhé!

Tùy vào đặc điểm cửa cuốn nhà bạn đang sử dụng là cửa cuốn khe thoáng hay cửa cuốn tấm liền, chúng ta sẽ có cách xử lý tình huống khác nhau. Bởi vậy, hãy vận dụng linh hoạt các cách thức mở cửa cuốn khi bị mất điện dưới đây.

1. Mở cửa cuốn tấm liền bằng cách sử dụng chốt ly hợp

Đa số các loại cửa cuốn tấm liền đều có chốt li hợp để sử dụng cho các tình huống như bị mất điện hoặc cần thoát hiểm khẩn cấp.

Chốt li hợp là thiết bị làm dây Cable có chốt dật. Được liên kết và nối từ hộp kỹ thuật lô cuốn đến vị trí gần nhất thuận tiện cho người sử dụng.

Sử dụng chốt ly hợp mở cửa cuốn tấm liền khi bị mất điện

Trường hợp bạn đang ở bên trong nhà

Bước 1: Mở chốt ly hợp

Bước 2: Sử dụng móc kéo cửa kéo từ trên xuống để đóng hoặc kéo lên để mở cửa.

Bước 3: Sau khi sử dụng xong chốt ly hợp, cần đóng chốt lại hoàn toàn để đảm bảo cửa cuốn không gây ra tiếng ồn khi vận hành, đồng thời không làm hỏng chốt ly hợp.

Lưu ý: Nếu cửa cuốn đang trong tình trạng mở cửa và bạn muốn đóng cửa lại, thì trước khi sử dụng chốt ly hợp, cần sử dụng một vật đỡ để tránh cho cửa cuốn rơi xuống có thể gây nguy hiểm tính mạng cũng như tài sản của bạn.

Sau khi sử dụng xong chốt li hợp. Bạn nên đóng nó lại hoàn toàn, nếu không sẽ gây ra tiếng ồn khi cửa cuốn vận hành. Đồng thời làm hỏng chốt li hợp.

Trường hợp: bạn đang ở bên ngoài nhà

Nếu hộp kỹ thuật cửa cuốn được lắp phía bên ngoài, bạn có thể gọi dịch vụ sửa chữa cửa cuốn gần nhất để được hỗ trợ.

2. Cách mở cửa cuốn khe thoáng

Sử dụng dây xích kéo mở cửa cuốn khe thoáng khi bị mất điện

Để mở cửa cuốn khe thoáng bằng tay khi bị mất điện, người sử dụng phải dùng dây xích kéo gắn trên động cơ cửa cuốn. Tuy nhiên, sẽ mất nhiều thời gian do thân cửa cuốn nặng. Bởi vậy, đa số các gia đình lắp cửa khe thoáng đều sử dụng lưu điện để mở cửa nhanh, an toàn khi bị mất điện.

3. Sử dụng lưu điện để đóng/mở cửa cuốn là giải pháp an toàn nhất

Bộ lưu điện (UPS) là thiết bị lưu trữ điện năng cho cửa cuốn, khi sự cố mất điện xảy ra, tự động bộ lưu điện sẽ kết nối với động cơ cửa cuốn để truyền tải điện, đảm bảo cho cửa hoạt động liên tục và người sử dụng chỉ cần thao tác với điều khiển từ xa như bình thường để đóng/mở cửa cuốn.

Lắp đặt bộ lưu điện để đóng/mở cửa cuốn khi bị mất điện là giải pháp nhanh chóng và an toàn nhất được đa số các gia đình lựa chọn. Đặc biệt, các loại cửa cuốn khe thoáng hay cửa cuốn tấm liền đều có thể dùng được bộ lưu điện. Bởi vậy, bạn sẽ không còn lo ngại việc truyền tải điện năng bị gián đoạn làm cửa cuốn không hoạt động được.

Ưu điểm của bộ lưu điện cửa cuốn Austdoor

  • Lưu trữ điện năng lên tới 48 giờ
  • Đóng/mở cửa an toàn khi bị mất điện
  • Bảo hành sản phẩm 12 tháng

Để được tư vấn chi tiết cách sử dụng bộ lưu điện cửa cuốn, bạn có thể liên hệ với Trung tâm dịch vụ khách hàng Austcare theo số Tổng đài CSKH: 0943 233 233 hoặc tìm kiếm thông tin sử dụng cửa cuốn hữu ích tại địa chỉ Website: Austdoorsaigon.vn.

Trân trọng!

Liên hệ đặt hàng ngay:
0943 233 233 (Mr. Phúc) - 0916 06 47 47 (Mr. Anh)